3 ĐIỀU QUAN TRỌNG ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

3 ĐIỀU QUAN TRỌNG ĐỂ NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG

Những nhân viên bán hàng giỏi đều biết cách giành lấy sự chú ý của khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài với họ. Đặc biệt người bán hàng thành công luôn luôn biết cách bán hàng từ mối quan hệ của mình, biết cách vượt qua doanh số áp đặt cho mình trong bất kỳ tình huống nào. Và có 3 điều quan trọng mà ít người bán hàng nào để ý đến sẽ được AHCOM chia sẻ ở bài viết dưới đây.

  1. Dành nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng

Nhiều nhân viên bán hàng chỉ nghĩ đến những sản phẩm hay dịch vụ mình đang kinh doanh mà quên mất rằng họ đang tham gia vào hoạt động kinh doanh bằng mối quan hệ cá nhân. Khi đi mua hàng, mọi khách hàng đều muốn được đối xử một cách nhiệt tình, theo cách đặc biệt nhất. Thành công thường chỉ đến với nhân viên bán hàng khi hàng được trao tận tay khách hàng. Những nhân viên kinh doanh xuất sắc thường biết cách thu hút sự chú ý của khách hàng qua việc trình bày sản phẩm (hoặc dịch vụ) một cách độc đáo, gây hứng thú cho khách hàng và khiến họ đi đến hành động.

ahcom-Tiếp-cận-khách-hàng-thành-công

  1. “Không thể câu được cá lớn nếu cứ ngồi ở vũng nước nông”

Nhân viên bán hàng giỏi nhất luôn sẵn sàng đặt mình vào những tình thế khó khăn, gian nan nhất. Họ có sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ đang chào bán và vui vẻ tiếp cận mọi khách hàng, lắng nghe những đòi hỏi khó tính nhất và nhanh chóng tìm cách thuyết phục khách hàng. Đặc biệt, với những người bán hàng đạt được doanh số cao, họ không ngại điện thoại cho những khách hàng khó tính nhất để tiếp tục thuyết phục họ, trong khi nhiều đồng nghiệp khác đã bỏ cuộc. Họ hầu như đều biết quy luật “Không thể câu được cá lớn nếu cứ ngồi ở vũng nước nông”.

tu-van-mua-xe_7292

Những nhân viên bán hàng giỏi còn biết tìm cách khơi nguồn cảm hứng của các khách hàng và tạo cho họ cảm giác nên khẩn trương mua sắm sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Có người còn có khả năng “thổi hồn” vào những sản phẩm thô cứng chán ngắt, biến nó thành thứ vật dụng rất hữu ích, rất cần thiết, khơi gọi cho khách hàng nên mua ngay lập tức. Những cố gắng bình thường không bao giờ mang lại thành công lớn trong kinh doanh. Vì vậy, nhân viên bán hàng giỏi thường biết cách tìm tòi, suy nghĩ sáng tạo để trình diễn trước khách hàng những điều mà hầu như mọi người đều phải thán phục. Họ cũng không quên chăm chút gương mặt, mái tóc và tạo ấn tượng cho khách hàng bằng những lời nói, cử chỉ duyên dáng, thân thiện.

  1. Xin được chào hàng.

Điều này tưởng chừng quá đơn giản nhưng hầu hết nhân viên bán hàng lại không biết làm. Có rất nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ được trưng bày tại khu vực bán hàng nên các khách hàng không thể quan tâm hết được. Khi vào showroom, nhiều người đã có sẵn ý định mua một món hàng và đi tìm món hàng đó. Nếu nhân viên bán hàng không hỏi, không xin được giới thiệu hàng hóa mới cho khách hàng thì làm sao khách hàng biết đến và bỏ tiền mua? Tất nhiên, nhân viên bán hàng giỏi biết chọn lựa khách hàng và thời điểm thuận lợi để xin được chào hàng. Kết quả là ngoài sản phẩm đã dự định mua, khách hàng ra về với một sản phẩm khác không hề nằm trong tính toán mua sắm.

Với 3 điều rất căn bản khi bán hàng, đặc biệt với tính chất sản phẩm là các dòng xe ô tô cao cấp, AHCOM hi vọng các bạn sẽ có thêm kỹ năng khi gặp gỡ khách hàng và đạt được doanh số cao.

(Theo http://ceoclubvietnam.com)


AHCOM VIỆT NAM 

DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC XE Ô TÔ


CAM KẾT CỦA AHCOM VIỆT NAM 

Tạo lập và duy trì môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, minh bạch.

Xây dựng một tổ chức bền vững tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng.

Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý.

Đóng góp sức mình xây dựng cộng đồng, và môi trường tốt đẹp hơn.

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

[Review Sách] “Nhân Tố Enzyme – Phương Thức Sống Lành Mạnh”: Bí Quyết Trường Thọ Cho Mọi Người

Bạn luôn muốn sống khỏe mạnh? Bạn luôn muốn những người thân yêu sống lâu mà không bệnh tật trong một xã hội hiện đại tràn ngập những yếu tố gây hại? Cuốn sách này sẽ chỉ dẫn cho ta cách sống mà ta hằng mong ước. # Tác giả: Hiromi Shinya sinh năm 1935 tại Fukuoka. Sau khi tốt nghiệp Y khoa Đại học Juntendo, ông sang Mỹ. Ông...

BGĐ nhảy Happy New Year dành tặng các thành viên AHCOM Group

Sau những giây phút làm việc căng thẳng và mệt mỏi, chúng ta lại tụ họp cùng sum vầy bên nhau và hát ca khúc chúc mừng năm mới. [embed]https://youtu.be/ziZLzr4f4IA[/embed]