CÁCH ĐỂ VỰC DẬY TINH THẦN LÀM VIỆC KHI ĐÃ Ở NHÀ QUÁ LÂU

CÁCH ĐỂ VỰC DẬY TINH THẦN LÀM VIỆC KHI ĐÃ Ở NHÀ QUÁ LÂU

Khi làm việc tại nhà, chúng ta thường rơi vào trạng thái chán chường, “hết hứng”. Đó là lúc để cho bản thân nghỉ ngơi với vài hoạt động đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Cách để tự nâng mood của bản thân khi làm ở nhà quá lâu

Giải lao giữa giờ 

Đôi khi, chỉ cần gạt bỏ mệt mỏi ra khỏi đầu trong vài phút cũng có thể giúp bạn nhẹ nhõm hơn. Vì thế, nếu không thể tiếp tục công việc dang dở, hãy cho bản thân một chút thời gian để thư giãn.

Một nghiên cứu ở Mỹ đã so sánh hiệu suất của 2 nhóm: làm việc liên tục và nghỉ ngơi có kế hoạch. Những người dành một chút thời gian để thư giãn luôn thực hiện nhiệm vụ được giao tốt hơn nhóm còn lại. Những giờ nghỉ giải lao ngắn cũng giúp cải thiện khả năng tập trung của bạn.

Tập thể dục nhẹ nhàng 

Vận động hơn 20 phút/ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng tuổi thọ mà còn là cách tuyệt vời để giảm stress, cải thiện tâm trạng. Trong thời gian giãn cách xã hội, bạn có thể tập một vài động tác đơn giản tại nhà. Không nên thực hiện các bài có cường độ cao, khiến bản thân nhanh kiệt sức.

Cùng chill với những bản nhạc yêu thích 

Nghe nhạc cũng giúp xoa dịu cảm xúc hiện tại. Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc mang lại những lợi ích về mặt tâm lý, bao gồm cả việc ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nghe những bài hát lạc quan, sôi động có thể lấy lại tinh thần nhanh chóng. Bạn nên tạo những album riêng gồm các ca khúc yêu thích để tăng động lực mỗi khi chán nản.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên 

Chắc chắn một điều rằng ai cũng rơi vào tình trạng nhiều việc dồn cũng một lúc và bạn không biết phải làm việc gì trước việc gì sau “cảm thấy bị ngu người”. Hãy hít 1 hơi thật sâu, thư giãn 5 phút sau đó hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và giải quyết từng việc một và bạn sẽ không bỏ sót việc nào cả.

Đặt ra mục tiêu mới cho bản thân

Hãy luôn tìm tòi những điều mới mẻ, cả về chuyên môn cả về cuộc sống. Thế giới có rất nhiều điều thú vị hay ho mà bạn chưa khám phá hết. Công ty luôn tạo điều kiện cho bạn học hỏi và phát triển, mọi công việc, mọi ngành nghề đều có cơ hội. Hãy tận dụng những cơ hội đó ví dụ như tham gia các meetup chuyên ngành, khóa học ngắn hạn, hay đơn giản là học hỏi từ đồng nghiệp.

Và đừng quên đặt ra mục tiêu cho bản thân nhé, cả ngắn hạn và dài hạn. Có mục tiêu bạn sẽ không bị lệch quỹ đạo, luôn luôn phấn đấu vì mục tiêu đã đặt ra. Mục tiêu không cần quá to lớn, nhỏ nhỏ thôi là được rồi. Nhiều mục tiêu nhỏ gộp lại sẽ là một mục tiêu lớn!

Trò chuyện với mọi người 

Nhiều lúc chỉ cần dành vài phút để trò chuyện hoặc nhắn tin với bạn bè cũng khiến chúng ta hứng khởi hơn. Sự hỗ trợ từ những người xung quanh sẽ mang đến tâm trạng vui vẻ, đánh bay cảm xúc tiêu cực nhất thời khi làm việc từ xa. Những mẩu truyện ngắn, thông tin hữu ích từ đối phương có thể giúp bạn giải quyết những đầu việc còn lại tốt hơn. Tuy nhiên, tránh “tám chuyện” quá lâu khiến bản thân bị dồn việc.

Thử thiền định

Nói cách khác, nếu bạn không muốn làm gì, thì… đừng làm gì cả. Hãy ngồi yên. Không làm gì. Thả lỏng cơ thể. Không suy nghĩ gì. Chỉ cảm nhận bản thân. Từng hơi thở. Từng thớ cơ. Mỗi cảm nhận từ giác quan của bạn.Nếu bạn thích thêm tí “gia vị”, hãy mở một bản nhạc không lời. Nhắm mắt lại và cảm nhận giai điệu của từng nhạc cụ trong đó. Hoặc nhẹ đếm hơi thở của mình.

Nuôi dưỡng tinh thần lạc quan, ăn uống lành mạnh và tích cực, dành thời gian làm những điều bạn thích, đặt ra các mục tiêu nhỏ cho bản thân, và hy vọng những điều tốt nhất, chấp nhận cả những việc tồi tệ có thể xảy ra, tránh việc suy diễn quá nhiều về những kết quả tiêu cực, chừa chỗ cho những vấn đề còn tranh cãi, và học cách tự cười vào bản thân mình.

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

AHCOM Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Kính gửi Quý khách hàng và đối tác! Một mùa xuân mới lại về, mở ra bao điều mới mẻ, hứa hẹn những điều tốt đẹp sẽ đến. Bước sang năm 2023, Thay mặt ban lãnh đạo Công ty CP AHCOM Việt Nam xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể quý Đối tác, quý khách hàng, CBNV trong công ty cùng gia đình lời chúc đầu năm mới...

5 nguyên tắc phải lưu ý khi trao đổi công việc từ xa

Giao tiếp trực tiếp đời thường có những nguyên tắc thì giao tiếp trực tuyến cũng có những phạm trù buộc dân công sở phải nhớ kỹ để đạt được hiệu quả. Bên cạnh chuyên môn, giao tiếp là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với dân văn phòng. Nếu như trước đây, dân văn phòng thường giao tiếp một cách trực tiếp với khách hàng,...