ĐỂ GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG THẬT SỰ HIỆU QUẢ | AHCOM VIỆT NAM

ĐỂ GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG THẬT SỰ HIỆU QUẢ | AHCOM VIỆT NAM

Môi trường sẽ tạo nên một người bán hàng giỏi nếu người đó biết nỗ lực học hỏi và rèn luyện. Thông qua việc tiếp xúc hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người có kỹ năng giao tiếp tốt và đạt được doanh số cao

Đầu tiên, hãy nhớ tên khách hàng

Xưng tên cá nhân của mỗi người là một điều gì đó rất quý giá. Khi bạn giao tiếp với khách hàng và bạn nhớ ngay tên của họ chỉ sau một cuộc điện thoại cũng cho thấy bạn nhìn nhận họ với tư cách một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng khách hàng chung chung. Điều đó thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.

ahcom-nghe-thuat-tiep-can-khach-hang

Hãy dùng tên riêng của họ khi bạn nói lời chào hỏi, cảm ơn,.. để làm cho bầu không khí trở nên, thân thiện hơn. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì nó sẽ khiến khách hàng khó chịu. Hãy hãy sử dụng vào lúc đầu và kết thúc cuộc hội thoại.

Quan tâm thực sự đến khách hàng.

Hãy sử dụng những câu thể hiện bạn quan tâm thực sự đến khách hàng chứ không phải là những câu xã giao đơn thuần:

Em/cháu…có thể giúp gì cho anh/chú…? (Hãy thể hiện mình muốn mang lại niềm vui cho khách hàng, chứ không phải bạn cho khách hàng một điều gì đó)

Không nên nói: “Việc này đi ngược lại chính sách giá của chúng tôi”khách hàng không muốn giao dịch với những người quan liêu, cứng nhắc, nên người phục vụ cần nhã nhặn tìm hướng giải quyết linh hoạt trong chừng mực có thể.

Không nên nói: “Đó không phải là công việc của tôi”. Ở trường hợp này, những người bán hàng nên nói: “Tôi biết người có thể giúp ông/bà giải quyết vấn đề này. Tôi sẽ giới thiệu ông/bà với người đó”.

– Hãy chú ý, có đến 90% khách hàng sẽ từ bỏ nếu họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí giúp đỡ hoặc không chú ý đến nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: Khách hàng muốn mua một chiếc xe tiêu tốn ít nhiên liệu và có kích cỡ nhỏ để tiện đi trong thành phố vốn đã rất chật chội, nhưng suốt buổi họ toàn được nghe người bán hàng “thao thao bất tuyệt” về những thế mạnh của chiếc xe cồng kềnh.

ahcom-danh-gia-dich-vu-cham-soc-khach-hang

Hãy để khách hàng thấy, họ là người quan trọng

Dù bạn có thể có rất nhiều khách hàng khác nhau, nhưng hãy khiến mỗi khách hàng cảm thấy họ thực sự quan trọng. Đầu tiên, hãy chú ý không nên tỏ ra sẵn sàng tranh luận, cướp lời, khẳng định hơn thiệt với khách hàng khi xảy ra những điều phàn nàn của khách. Việc cần thiết, và là nhiệm vụ của bạn là phải lắng nghe, cảm ơn và tìm cách khắc phục thiếu sót hoặc thậm chí có thể xin khách hàng lời khuyên về cách làm việc,… Và một trong những nguyên tắc đầu tiên để duy trì mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng chính là coi trọng và lắng nghe ý kiến của họ.

ahcom-thai-do-giao-tiep-khach-hang

Thái độ với khách hàng

Có thể nói đây là điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải rèn luyện nếu muốn bán được hàng bởi khách hàng là một điều không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Khi khách hàng tìm đến bạn điều họ muốn chính là tìm được sự hài lòng về cả cách bán hàng và cả trong sản phẩm mà bạn bán. Họ sẵn sàng ra đi nếu như họ không bằng lòng với thái độ làm việc của bạn mặc dù sản phẩm của bạn có tốt có đẹp đến đâu đi chăng nữa. Chính vì vậy khi bán hàng hãy chú ý tới thái độ làm việc của mình, không một ai muốn mua hàng của bạn khi mà bạn cau có, khó chịu trong khi tư vấn giải đáp đâu. Hãy nhiệt tình tư vấn và tôn trọng họ, bạn sẽ nhận được nhiều hơn bạn nghĩ.

Tạo sự khan hiếm 

Theo các nhà tâm lý học, bản chất con người luôn muốn cái họ không có được. Tương tự như vậy, nếu biết cách làm cho các thông tin đưa đến khách hàng trở nên mới mẻ. Biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý với người nghe tốt hơn. Nếu như người Việt Nam chúng ta luôn áp dụng nguyên tắc “bán nhiều với giá rẻ” thì người Do Thái lại áp dụng nguyên tắc “bán ít với giá cao”. Dù sản phẩm của bạn có giá trị nhiều hay ít, thì hãy luôn biết cách nâng cao giá trị của nó lên thông qua giá cả, khai thác giá trị sử dụng của nó ở nhiều khía cạnh khác nhau để thuyết phục khách hàng tin rằng họ bỏ đồng tiền ra để mua hàng của bạn là hoàn toàn xứng đáng.

ahcom-ta0-su-khan-hiem-giao-tiep

Trên đây là một số những nguyên tắc giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp của mình khi làm việc với khách hàng. Với vai trò là tư vấn viên tại các đơn vị kinh doanh những dòng xe ô tô cao cấp thuộc AHCOM, hi vọng nó sẽ giúp ích để khả năng làm việc của bạn ngày càng chuyên nghiệp và đạt được hiệu quả cao trong công việc.

(Tổng hợp)


AHCOM VIỆT NAM 

DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC XE Ô TÔ

————————————-

CAM KẾT CỦA AHCOM VIỆT NAM 

Tạo lập và duy trì môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, minh bạch.

Xây dựng một tổ chức bền vững tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng.

Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý.

Đóng góp sức mình xây dựng cộng đồng, và môi trường tốt đẹp hơn.

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

NÂNG CẤP SỰ TỰ TIN TẠI NƠI LÀM VIỆC CHỈ VỚI 3 ĐIỀU SAU

Đã bao giờ bạn nghĩ về viễn cảnh khi bạn mắc sai lầm trong công việc không? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng vì điều này sẽ khiến các đồng nghiệp thấy phiền lòng? Từ đó mất dần đi sự tự tin, kiêu hãnh vốn có ở bản thân. Mặc dù đây là lẽ tự nhiên không thể tránh khỏi trong một môi trường làm...
lay-lai-tinh-than-lam-viec

LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG LÀM VIỆC SAU KÌ NGHỈ DÀI | AHCOM

Quay trở lại với công việc sau thời gian dài giãn cách xã hội vì Đại dịch Covid-19, làm thế nào để lấy lại năng lượng và bắt đầu cho những kế hoạch mới. Hãy cùng AHCOM "xốc" lại tinh thần với những cách dưới đây.   Đầu tiên: Hãy thay đổi thói quen nghỉ ngơi Trong thời gian nghỉ dịch, đa phần chúng ta thường dậy muộn, thức khuya,… Hãy...