LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG SỐNG “NHẠT” GIỮA TẬP THỂ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG SỐNG “NHẠT” GIỮA TẬP THỂ?

Sức ảnh hưởng chính là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn  gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Theo John.C Maxwell một diễn giả nổi tiếng, một bậc thầy kinh doanh, đã từng chia sẻ trong cuốn sách của ông “Nếu bạn muốn giúp người khác và trở thành một người ảnh hưởng hãy luôn mỉm cười, chia sẻ, cho đi và nhẫn nại”.

Vậy hãy cùng AHCOM tìm hiểu các bước giúp bạn thoát khỏi “vùng an toàn” nhạt nhẽo giữa một tập thể:

Đừng xem nhẹ người khác

Trong thực tế cuộc sống, bạn chỉ có thể kết nối hoặc lãnh đạo người khác khi bạn coi trọng họ. Và đừng bao giờ xem thường người khác nếu bạn không muốn sự kết nối của mình bắt đầu gặp thất bại. Hãy coi trọng người khác chính là bước đầu tiên để bạn bắt đầu các mối quan hệ của mình ở môi trường tập thể.

ky-nang-song-tap-the

Sở hữu tư duy tạo ra sự khác biệt

Nếu bạn đang khao khát hoàn thành một điều gì đó to lớn và muốn nhìn thấy nó xảy ra hãy học cách tư duy khác biệt. Nếu không tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt thì bạn sẽ khó có thể tạo ra được bước đột phá cho chính mình.

Và để nuôi dưỡng cách tư duy đó, hãy nhớ 2 điều:

  • Thứ nhất, bạn phải tin tưởng vào tiềm năng của bản thân và khả năng sẵn sàng cho đi. Chính điều đó vô tình taọ ra sức ảnh hưởng của bạn.
  • Thứ hai, bạn phải tin rằng sự hợp lực của nhiều người có thể tạo ra nhiều điều khác biệt to lớn.

ky-nang-song-tap-the1

Chủ động kết nối với người khác

Tại sao chúng ta phải chờ đợi người khác khởi xướng các mối quan hệ với mình khi chính chúng ta cần phải biết chủ động? Để có được hiệu quả, một người lãnh đạo hay một người nhân viên mới phải là người khởi xướng sự kết nối. Nếu không tìm đến gặp gỡ họ tại vị trí của họ, và khởi xướng mối liên hệ thì chúng ta không thể phát triển được nhiều mối quan hệ giữa tập thể.

Tìm kiếm điểm chung với những người xung quanh

Điểm chung chính là một lợi thế giúp bạn nhanh chóng kết nối với người khác. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn muốn kết nối với một người, hãy bắt đầu những câu chuyện mà cả hai cùng đồng tình, chẳng hạn chia sẻ về những sở thích, công việc, chăm sóc con cái, ..Điều này cũng thể hiện sự cởi mở, dễ mến và mạnh dạn chia sẻ về cảm xúc của mình.

Nhận biết và tôn trọng sự khác biệt về tính cách

Dĩ nhiên khi bạn tìm được điểm chung với người khác, bạn cũng không thể phủ nhận rằng ai cũng sự khác biệt riêng và đây là một thực tế của cuộc sống.

su-khac-biet

Bất kỳ ai cũng có thể rơi vào một trong 4 loại tính cách, bao gồm: tin tưởng, lạc quan; u buồn; điềm tĩnh; hoặc nóng nảy. Khi bạn kết nối với những người khác, ngoài việc cởi mở, hãy biết cách tôn trọng những điều khác biệt ở họ. Chẳng hạn, với những người nóng nảy, hãy kết nối bằng sức mạnh. Với người lạc quan, hãy kết nối với họ bằng sự phấn khích.

Nhìn nhận và cảm thông cho tính cách của người khác là một phần không thể thiếu để bạn tạo nên sức ảnh hưởng cho chính mình.

Giao tiếp bằng sự chân thành

Bạn có tin sự chân thành vẫn có thể chạm đến trái tim người khác giữa một tập thể đầy những xô bồ? Thực tế, chân thành là yếu tố quan trọng bậc nhất khi giao tiếp với người khác, dù là với một người hay với số đông người.

giao-tiep-chan-thanh

Tại sao không bạn không học cách kết nối để trở thành người ảnh hưởng?. Đó là chìa khóa giúp bạn thay đổi bản thân, và mang lại những giá trị tích cực tới những người khác.

(Nguồn: cafebiz.vn)


AHCOM VIỆT NAM 
DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC XE Ô TÔ 

CAM KẾT CỦA AHCOM VIỆT NAM 
Tạo lập và duy trì môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, minh bạch.
Xây dựng một tổ chức bền vững tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng.
Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý.
Đóng góp sức mình xây dựng cộng đồng, và môi trường tốt đẹp hơn.
Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

NÂNG CẤP SỰ TỰ TIN TẠI NƠI LÀM VIỆC CHỈ VỚI 3 ĐIỀU SAU

Đã bao giờ bạn nghĩ về viễn cảnh khi bạn mắc sai lầm trong công việc không? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc lo lắng vì điều này sẽ khiến các đồng nghiệp thấy phiền lòng? Từ đó mất dần đi sự tự tin, kiêu hãnh vốn có ở bản thân. Mặc dù đây là lẽ tự nhiên không thể tránh khỏi trong một môi trường làm...
nang-luong-cho-cong-viec-ahcom

CHÁN NẢN TRONG CÔNG VIỆC? ĐÂU LÀ CÁCH GIÚP BẠN LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG MỖI BUỔI SÁNG.

Phải “đấu tranh” mỗi buổi sáng trước khi đến công ty? Đã bao lần bạn cảm thấy chán nản với công việc, thậm chí muốn tìm một công việc khác nhưng không thể duy trì được lâu ở bất cứ vị trí hay công ty nào? Đây là tình trạng rất phổ biến của khá nhiều người đi làm hiện đại. Khi công việc lặp đi lặp lại, khi sự...