Thói quen nhỏ – Thay đổi lớn trong mùa dịch

Thói quen nhỏ – Thay đổi lớn trong mùa dịch

 Thời điểm nghỉ ở nhà mùa dịch là lúc thích hợp để mỗi dân công sở rèn luyện những thói quen tích cực.

Dịch bệnh khiến cuộc sống của tất cả chúng ta thay đổi một cách hoàn toàn. Từ hình thức làm việc trực tiếp, đa phần dân công sở chuyển sang làm việc tại nhà, họp hành cũng được tiến hành trực tuyến. Tệ hơn, nhiều công ty bắt buộc phải cắt giảm nhân sự khiến không ít người bị giảm đi nguồn thu nhập hàng tháng, thậm chí lâm vào cảnh thất nghiệp, mất việc.

Hơn nữa, lệnh “cách ly toàn xã hội” có hiệu lực khiến chúng ta chỉ quẩn quanh bên trong phạm vi ngôi nhà của mình, gây nên không ít sự nhàm chán, buồn tẻ. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề theo một chiều hướng tích cực hơn, thì lúc này là thời điểm phù hợp để dân công sở làm mới bản thân, trui rèn những thói quen tích cực thông qua việc tái tạo những hành động thường nhật.

Uống nước đúng cách, tri ân cuộc đời và hàng loạt thói quen giúp dân công sở tái tạo bản thân mùa dịch - Ảnh 1.

Dưới đây là những động thái tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn mà trước nay dân công sở vẫn thường bỏ qua:

Chuyển iPhone sang chế độ máy bay trước khi đi ngủ

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi IDC, 80% người dùng dành 15 phút ngay sau khi thức dậy để kiểm tra chiếc điện thoại. Nếu là một trong số này thì thiết nghĩ đã đến lúc chúng ta nên dừng lại.

Kiểm tra điện thoại ngay sau khi thức dậy sẽ làm tăng khả năng stress và khiến não bộ dễ bị mất tập trung. Nguy hại hơn, điều này vô tình đặt chúng ta vào tình thế bị động, khiến não bộ bị “bội thực” với việc xử lý thông tin.

Hãy thử tưởng tượng một buổi sáng của chúng ta sẽ tốt lành như thế nào nếu không có một thông báo, một tin nhắn hay một cuộc gọi nhỡ nào. Đừng để những thứ đó phá hủy buổi sáng tốt lành của chúng ta.

Uống nước đúng cách, tri ân cuộc đời và hàng loạt thói quen giúp dân công sở tái tạo bản thân mùa dịch - Ảnh 2.

Thiền mỗi buổi sáng

Hãy dành từ 15 đến 30 phút để thiền vào mỗi buổi sáng. Có tổng cộng 12 lợi ích đến từ việc thiền, tuy nhiên, rõ ràng nhất, thiền giúp chúng ta tập trung hơn cũng như bình tĩnh hơn trong mọi trường hợp. Sự bình tĩnh chính là chìa khóa để giải quyết mọi tai nạn ập đến bất ngờ.

Tri ân cuộc đời: Mỗi ngày một dòng

Chúng ta đang sống trong một thế giới hỗn mang với quá nhiều xung đột. Vì vậy, hãy học cách biết ơn cuộc đời bằng phương pháp “Mỗi ngày một dòng”. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy nghĩ về một điều mà bản thân mình biết ơn trong ngày rồi viết ra một dòng về điều đó.

Thực hiện việc làm này mỗi ngày không những giúp chúng ta ngủ ngon hơn mà nó còn trau dồi lòng trắc ẩn, nó tích cực bên trong mỗi con người.

Uống nước đúng cách, tri ân cuộc đời và hàng loạt thói quen giúp dân công sở tái tạo bản thân mùa dịch - Ảnh 3.

Viết mỗi ngày

Không cần phải là nhà văn hay những công việc liên quan đến sáng tạo, chúng ta mới phải trau dồi và thực hành khả năng viết lách. Viết là công cụ để giãi bày, để thể hiện quan điểm và cảm xúc một cách tích cực.

Việc viết lách mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như: thiết lập những mục đích, mang đến khả năng thể hiện quan điểm một cách mạch lạc, củng cố lại những kiến thức mà chúng ta đã đọc được.

Kiểm tra lại những thói quen

Để đạt được bất cứ điều gì trong cuộc sống, chúng ta cần phải hành động. Và những kế hoạch hành động cụ thể bắt nguồn từ những thói quen tích cực. Do đó, hãy luôn theo dõi thói quen hàng ngày của bản thân.

Những thói quen tốt giúp chúng ta trui rèn lối sống tích cực, từ đó đạt được những mục tiêu ban đầu đề ra, để rồi từng bước chinh phục thành công bản thân mình mong muốn.

Uống nước đúng cách, tri ân cuộc đời và hàng loạt thói quen giúp dân công sở tái tạo bản thân mùa dịch - Ảnh 4.

Sống chậm lại

Nhịp điệu hối hả của kỷ nguyên công nghệ thúc đẩy chúng ta sống hối hả, vội vã. Để rồi khi bị cuốn theo guồng quay tất bật ấy, chúng ta vô tình quên đi những giá trị thật sự của cuộc sống.

Lúc này là thời điểm không thể thích hợp hơn để mỗi người có thể sống chậm lại, chiêm nghiệm nhiều hơn, nhìn nhận một cách sâu sắc hơn để hiểu bản thân mình thật sự muốn gì, cần gì và khao khát điều gì.

Đọc nhiều hơn

Những lợi ích tích cực mà việc đọc mang lại là thứ chúng ta không thể chối cãi. Tuy nhiên, cuộc sống tất bật thường nhật khiến việc đọc trở thành một thói quen có phần xã xỉ.

Tuy nhiên, hãy cố dành ra từ 30 – 60 phút mỗi ngày cho việc đọc để cảm thấy thư giãn hơn đồng thời trau dồi thêm kiến thức cũng như cảm xúc của bản thân.

Uống nước đúng cách, tri ân cuộc đời và hàng loạt thói quen giúp dân công sở tái tạo bản thân mùa dịch - Ảnh 5.

30 phút tập thể dục mỗi ngày

Chỉ với 30 phút dành cho việc tập thể dục mỗi ngày, chúng ta sẽ có một thể lực dẻo dai hơn, một tinh thần thoải mái hơn. Đây chính là nền tảng để đạt được hiệu quả và năng suất hơn trong công việc.

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

TOÀN CẢNH GALA TỔNG KẾT 2017-CÔNG TY CP AHCOM VIỆT NAM

Ngày 01/02/2018, công ty cổ phần AHCOM VIỆT NAM đã tổ chức thành công buổi lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017  tại Trung tâm tổ chức hội nghị tiệc cưới Forevermark (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).           Như một hoạt động thường niên, buổi lễ được tổ chức với mục đích tổng kết lại chặng đường 2017 và đưa ra định hướng chiến lược...

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Không xoa đầu người khác, ôm hôn nơi công cộng hay chạm vào cơ thể nhà sư... là những điểm nên nắm rõ khi đi du lịch Thái Lan để tránh rắc rối. Trong mắt nhiều du khách, Thái Lan vốn là một điểm đến thoải mái, thân thiện; không chỉ với cộng đồng LGBT lớn mà đất nước này còn tràn ngập các trung tâm thương mại, tụ điểm...