Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa đại dịch COVID-19

Cách chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa đại dịch COVID-19

Bộ Y tế Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể nhằm giúp người dân chăm sóc sức khỏe tinh thần trong mùa đại dịch COVID-19. Mọi người hãy cùng chia sẻ đến cộng đồng để chúng ta có thể giữ vững tinh thần, vượt qua đại dịch này nhé.

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc thực hiện vào cuối tháng 3/2020 cho thấy, 18.000 người được chẩn đoán về sức khỏe tinh thần: hội chứng lo lắng liên quan đến sự bùng phát dịch COVID-19, hơn 5.000 người được đánh giá rối loạn căng thẳng sau sang chấn tâm lý; trong đó có 21,5% có biểu hiện rối loạn rõ rệt.

Trong một cuộc thăm dò tại Mỹ hồi đầu tháng 4 cũng chỉ ra rằng, có khoảng 45% số người được hỏi nói rằng lo lắng hoặc căng thẳng liên quan đến đại dịch COVID-19, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của họ, có 32% người được hỏi cho rằng, họ có những biểu hiện đó từ giữa tháng 3.

Theo cuộc thăm dò nữa của Hiệp hội Tâm thần Mỹ tiến hành từ tháng 3, gần một nửa số người Mỹ lo lắng về khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và 62% lo lắng về người thân bị bệnh. Do đó các chuyên gia nhấn mạnh rằng, trong thời gian này, điều quan trọng là phải duy trì việc tự chăm sóc sức khỏe tinh thần và quản lý căng thẳng của mỗi người.

cham soc suc khoe tinh than mua dich Covid-19

cham soc suc khoe tinh than mua dich Covid-19 medihomebao ve suc khoe tinh than mua dich Covid-19 medihome

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

Lái thử tại Mazda Lê Văn Lương

MỘT NGÀY SÔI ĐỘNG VỚI 3 SỰ KIỆN TẠI AHCOM VIỆT NAM

Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu của Việt nam trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô, tại AHCOM luôn diễn ra các sự kiện lớn và thu hút khách hàng đến tham dự. AHCOM đã có một ngày cuối tuần thực sự thành công với các sự kiện diễn ra tại các Đại lý: Mazda Lê Văn Lương, Nissan Long Biên và Subaru Hà Nội. Với chất...

Khen thưởng cá nhân và tập thể hỗ trợ xử lý hỏa hoạn

Để biểu dương cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên AHCOM trong công tác phòng cháy chữa cháy, Chủ tịch HĐQT AHCOM Group đã quyết định khen thưởng các cá nhân tập thể đã xử lý tốt đám cháy xảy ra tại khu vực bếp ăn tại đơn vị Nissan Long Biên ngày 8.5.2017 vừa qua. Mặc dù sự cố bất ngờ...