Làm thế nào để không bị mất tập trung khi làm việc?

How-to-focus-945x640

Làm thế nào để không bị mất tập trung khi làm việc?

Trong cuộc sống chúng ta luôn tràn đầy những thiết bị điện tử xung quanh nhưng cũng có vô số công việc cần giải quyết một lúc khiến bạn khó tập trung vào một công việc nào đó. Vậy làm sao để tập trung khi làm việc? Hãy cùng AHCOM Việt Nam tham khảo những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây

Xã hội hiện đại có quá nhiều thứ khiến bạn mất tập trung

INTERNET chính là thứ đầu đốt quá nhiều thời gian của bạn. Hãy chắc chắn về điều này trước khi đọc tiếp. Hãy thử nhớ lại xem có phải bạn vào Facebook chỉ để xem thông báo công việc, học tập. Nhưng ngay lập tức đập vào mắt bạn là những thông tin rất “thú vị” xuất hiện trên “Bảng tin”  và ngay lập tức bạn click vào xem. tự hứa với mình chỉ xem nó 5 phút thôi, nhưng giật mình nhìn đồng hồ đã hơn một tiếng .

ahcom-tap-trung-lam-viec-1

Bạn vào Youtube để xem các thông tin liên quan đến công việc nhưng ở phần “Video liên quan” bên trái xuất hiện hàng loạt video nào là giải trí, là ca nhạc, clip giật gân, hay những bộ phim hấp dẫn… Bạn click vào xem, tự hứa với mình rằng chỉ xem một video thôi nhưng khi dừng lại thì nó đã ngốn mất của bạn rất nhiều thời gian. Hoặc đơn giản, bạn vào internet mục đích chỉ để kiếm tài liệu liên quan đến công việc nhưng lại tiện tay bạn mở  Facebook, Youtube, các trang chế ảnh, đọc báo…Khiến bạn không thể nào tập trung được quá 30 phút .

ahcom-viet-nam-tap-trung-trong-cong-viec

Và tất cả những nguyên nhân đó đã dẫn đến việc bạn không thể tập trung vào công việc bạn cần phải làm, dẫn đến không hoàn thành được công việc, cứ như vậy theo thời gian bạn sẽ hình thành thói quen, nó ăn sâu vào tiềm thức, khiến cho các mục tiêu nhỏ chưa được chinh phục và dẫn tới thiếu động lực để đạt mục tiêu lớn.

5 Bí kíp tập trung cao độ và tăng hiệu suất khi làm việc

Có rất nhiều người có thể tập trung cao độ vào công việc đặc biệt trong những trường hợp như: deadline công việc, báo cao sát hạn chót, công việc phải hoàn thành. Và hãy thử nghĩ lại những lúc đó, điều gì đã khiến cho bạn phải dồn hết sức, tập trung cao độ để hoàn thành. Và thường những lúc tập trung cao độ như vậy thì thời gian lại khá hạn hẹp, khiến bạn không được chuẩn bị kỹ lưỡng nên chất lượng thường không cao. Vậy để cải thiện sự tập trung trong công việc thì việc đầu tiên cần phải làm của bạn đó là:

Thứ nhất: Chấm dứt phung phí thời gian giành cho INTERNET

Hãy mạnh dạn khóa những trang làm bạn tiêu tốn thời gian là một cách rất hiệu quả. Tìm ra những trang khiến bạn mất nhiều thời gian nhất. Một khi không thể vào được các website thân thuộc này, bạn gần như sẽ tập trung ngay lập tức. Tuy nhiên với những người phải thường xuyên làm việc bằng mạng xã hội thì hãy luôn suy nghĩ mình cần phải hoàn thành công việc trước.

Thứ 2: Tắt tất cả mọi thứ gây mất tập trung

Khi làm việc tại môi trường cần giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, rất khó để bạn không sử dụng di động hoặc các ứng dụng nói chuyện. Tuy nhiên, tùy theo tính chất của từng công việc, nếu như không thực sự cần đến những công nghệ có thể làm bạn sao nhãng sự tập trung, thì hãy tắt tất cả những thứ khi bạn đang làm việc hoặc có thể tắt ứng dụng hoặc trò chơi, để chuông vừa đủ nghe để tránh làm bản thân phân tâm khi chưa hoàn thành xong công việc.

ren-luyen-y-chi-tap-trung-trong-cong-viec1

Thứ 3: Đọc sách nhiều hơn

Hãy chọn một cuốn sách hay, một cuốn sách làm bạn hứng thú đọc, bạn có thể tập trung đọc trong nhiều giờ. Nếu làm thường xuyên, sự tập trung này sẽ đi dần vào tiềm thức , giúp bạn dễ tập trung để làm việc hơn. Bạn hãy đọc những cuốn sách có ích, khi đó não bộ của bạn đang tập trung để tiếp thu kiến thức

Thứ 4: Chỉ nên làm 1 việc tại 1 thời điểm

Để tập trung hơn bạn chỉ nên làm 1 việc tại 1 thời điểm, để việc nọ không xọ việc kia bạn cần quản lý thời gian và công việc theo thứ tự ưu tiên.

Thứ 5: Biết cách lập kế hoạch làm việc cho mình

Khi bạn biết lập kế hoạch cho công việc điều đó sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý khả năng hoàn thành các mục tiêu của mình một các hiệu quả hơn. Tuy nhiên, kế hoạch này phải cụ thể và chi tiết theo từng ngày để tránh bỏ sót công việc và hạn chế tối đa những lúc xao nhãng của bạn. Hãy sắm riêng một cuốn sổ kế hoạch hoặc một file excel trên máy tính, ghi chú việc cần làm cho mỗi ngày và đánh giá thứ tự ưu tiên như sau: việc gấp cần làm trước, các việc không gấp nhưng cần hoàn thành, những việc có thể hoàn thành trong hôm nay hoặc ngày mai, sau đó ước chừng thời gian cho mỗi việc.

Tóm lại, Sự tập trung là điều vô cùng quan trọng trong học tập cũng như công việc. Hãy đặt quyết tâm rèn luyện sự tập trung để công việc và việc học của bạn phát huy hiệu quả. Và hãy cùng AHCOM Việt Nam tìm cho mình cách tốt nhất để giữ được sự tập trung trong bất kì lĩnh vực nào bạn nhé. Chúc toàn thể CNCNV tại AHCOM có một ngày làm việc hăng say và đạt được hiệu quả.

(Tổng hợp)


AHCOM VIỆT NAM 

DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC XE Ô TÔ


CAM KẾT CỦA AHCOM VIỆT NAM 

Tạo lập và duy trì môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, minh bạch.

Xây dựng một tổ chức bền vững tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng.

Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý.

Đóng góp sức mình xây dựng cộng đồng, và môi trường tốt đẹp hơn.

Share:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInPin on PinterestShare on RedditShare on Tumblr

Các bài viết liên quan

1-ahcom-sinh-nhat-thang-3

AHCOM CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁN BỘ NHÂN VIÊN THÁNG 3

AHCOM CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁN BỘ NHÂN VIÊN THÁNG 3 Chiều ngày 22/3/2019, tại văn phòng AHCOM đã diễn ra buổi tiệc chúc mừng sinh nhật đầy ắp niềm vui và tiếng cười cho cán bộ nhân viên có ngày sinh trong tháng 3. Khác với mọi khi khu vực trang trí được mọi người được décor với phong cách hoàn toàn mới đem lại cảm giác mới lạ...

Cách xử lý 5 vấn đề thường gặp cho người mới đi làm

Chuyển tiếp từ môi trường học đường sang môi trường công sở là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi người. Đây là lúc bạn bỡ ngỡ đối mặt với những vấn đề khó tránh khỏi trong môi trường mới. Nếu không biết cách ứng phó, nguy cơ cao là bạn sẽ để lại hình ảnh xấu trước mặt đồng nghiệp và cấp trên. Chính vì vậy, chúng tôi...